Pa mor uchelgeisiol y gall eich sefydliad fod o ran defnyddio technoleg i ddarparu gwasanaethau cyhoeddus gwell?

Mae Paul Taylor @PaulBromford, o Bromford Housing, wedi ysgrifennu blog ar ein cyfer cyn ein seminar ‘Ysbrydoli gwasanaethau cyhoeddus i gyflwyno annibyniaeth a llesiant drwy uchelgais ddigidol’ ar 5 a 14 o Fehefin. Darllenwch ymlaen i gael rhagor o wybodaeth am newid digidol, y rhwystrau diwylliannol ac am dorri’n rhydd o hen arferion…

Rydym yn byw mewn oes arbennig iawn.

Gallwch brynu llechen Android am lai na £50 yn eich archfarchnad leol. Er na chaiff ei hystyried fel un o’r goreuon ar y farchnad yn y maes technoleg – bydd yn rhoi mynediad i chi at ryngrwyd sy’n gwasanaethu hanner poblogaeth y ddaear.

Mae dros dair biliwn o bobl ar-lein, sy’n rhannu newyddion, sefydlu cymunedau newydd, cofnodi hanes ein planed, ac yn llunio ei dyfodol.  Er hynny, mae sefydliadau sector cyhoeddus yn gymharol araf o hyd yn addasu i gyfleoedd technoleg ddigidol.

Felly os gall dyfais sy’n costio £50 newid bywydau pobl, pam fod sefydliadau yn treulio cymaint o amser ac yn gwario ar adnoddau ‘trawsnewidiadau digidol’ nad ydynt yn cyflawni eu hamcanion yn aml?

Y broblem yw bod newid digidol yn gofyn am ffordd o feddwl hollol wahanol nad yw’n seiliedig ar sgiliau yn unig. Bellach mae ein cwsmeriaid yn derbyn gormod o wybodaeth bob dydd, ac oherwydd hynny mae eu rhychwant sylw wedi gwaethygu’n gyflym.

Mae ail-ddylunio ein gwasanaethau o gwmpas ein cwsmeriaid yn gofyn am feddylfryd mwy diwylliannol na thechnolegol. Mae’n golygu bod angen i ni fabwysiadu ymddygiadau sefydliadol gwahanol.

Gallaf weld rhai o’r rhwystrau diwylliannol sydd angen i ni eu goresgyn os byddwn am gynnal disgwyliadau ein dinasyddion a’n cymunedau:

  • Mae sefydliadau yn parhau i orfeddwl technoleg ddigidol ac maent yn ofalus iawn – gan aros i bethau dawelu cyn penderfynu ar beth i’w wneud. Gellir dadlau bod yr opsiwn ‘aros i weld’ hwn yn fwy tebyg i ‘aros i farw’.
  • Weithiau, rydym yn defnyddio ffyrdd o weithio sydd eisoes yn bodoli ac yn eu digideiddio – gan drosglwyddo problemau heddiw i lwyfan arall mewn gwirionedd.
  • Mae rhai yn gwrthod newid gan eu bod yn meddwl y byddai trafod cudd-wybodaeth artiffisial yn pechu staff neu eu defnyddwyr – fel pe baent yn byw mewn rhyw fyd lle nad yw Siri, Alexa, Cortana a Google yn bodoli.
  • Ac mae rhai sy’n ystyried technoleg ddigidol fel cyfle i dorri costau yn unig. Maent yn canolbwyntio ar y tymor byr yn hytrach na’i ystyried fel buddsoddiad yn eich dyfodol.

Mae’n ymddangos yn syml – ond gellir negodi llawer o’r rhwystrau hyn os byddwn yn dechrau gyda’r defnyddiwr ac yn ffurfio ein cynnig digidol o gwmpas y berthynas sydd ei hangen arnynt.

Yn Bromford rydym wedi lansio dull a elwir yn Hyfforddi’r Gymdogaeth. Dyma ganlyniad yr holl brofi, treialu a’r gwaith archwilio rydym wedi bod yn eu cynnal dros y saith mlynedd diwethaf. Gan ddysgu o’r holl dreialon hyn, ein prif gasgliad yw: dim ond wrth ddod i’w hadnabod yn iawn y gallwn gael yr effaith fwyaf ar ein cymunedau ac yn cael ein rhyddhau o’n harferion blaenorol.

Mae’r arferion hyn yn cynnwys dull seilo o weithio, polisïau cyfyngol, dibyniaeth ar ganolfannau cyswllt a meddalwedd ‘rheoli’ perthynas cwsmeriaid.

Mae gennym gyfle i gefnogi’r berthynas gywir gyda’r dechnoleg gywir – lle mae technoleg ddigidol yn galluogi pwrpas gwell. I ni, mae hyn yn golygu nad ydym yn canolbwyntio ar Bromford fel terfyn y daith ond yn hytrach ei ystyried fel llwyfan ar gyfer cysylltu pobl er mwyn iddynt gyflawni eu dymuniadau.

Caiff rhywfaint o hyn ei gyflawni gan offer digidol, ond ni fydd hynny’n ddigonol. Mae ein dull yn seiliedig ar ein canfyddiadau a’r ffordd orau o’i gyflawni yw sicrhau mai ein cydweithwyr a’n cwsmeriaid sy’n gyfrifol am dechnoleg a’u bod yn rhoi cynnig ar bethau mewn ffordd sydd â chost a pherygl isel.

Ni all y mwyafrif ohonom roi ein barn ar rywbeth drwy ddarllen amdano yn unig. Mae angen i ni ei weld, ei deimlo a’i brofi. Dyna pam rydym yn canolbwyntio ar yr hyn a elwir yn ‘brofion’. Mae profion fel arfer yn cynnwys amser cyfyngedig, braidd dim adnoddau a risg isel o ganlyniad i hynny. Gallai enghraifft o hyn olygu creu rhywbeth o’r newydd, megis tudalen we, a gofyn am farn cwsmeriaid, neu roi mynediad iddynt at Alexa Amazon a dadansoddi’r hyn y maent yn ei gyflawni ohono. Mae’r holl egwyddor yn canolbwyntio ar gyflwyno pethau i bobl cyn gynted â phosibl er mwyn osgoi treulio cymaint o amser a gwario cymaint o arian ar fethiannau drud.

Pa mor uchelgeisiol y gall eich sefydliad fod o ran defnyddio technoleg i ddarparu gwasanaethau cyhoeddus gwell?

Mae’r ateb gyda’ch cwsmeriaid a’ch defnyddwyr – a bydd yn llai cymhleth o lawer na’r hyn rydych yn ei ddisgwyl fwy na thebyg.

Ymateb

Rhowch eich manylion isod neu cliciwch ar eicon i fewngofnodi:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Newid )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out /  Newid )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Newid )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Newid )

w

Connecting to %s