Unmentoring 2: Treialon Coffi ar Hap

Beth all gwasanaethau cyhoeddus Cymreig dysgu o Gyngor Kirklees? Fe wnaeth Dyfrig Williams trafod ‘bod yn ddigidol’ gyda Steve Langrick.

Unmentoring

Rydyn ni wedi bod yn cynnal Treialon Coffi ar Hap, lle mae cyfranogwyr yn cael eu tynnu at ei gilydd ar hap i drafod eu gwaith, ers ein seminar Lles ym mis Mawrth. Rydyn ni wedi cael adborth gwych ac mae pobl wedi trafod materion amrywiol, gan gynnwys cyfweliadau am swyddi, mentora a chydweithio.

Ar yr un pryd, rydw i wedi bod yn cymryd rhan mewn sesiynau Dadfentora (neu Unmentoring) LocalGov Digital, sy’n syniad tebyg iawn i Dreialon Coffi ar Hap. Edrychodd fy mlog Dadfentora cyntaf i ar fy sgwrs i gyda Paul Inman o Gyngor Swydd Warwick, a’r tro yma, wnes i gael y cyfle i siarad â Steve Langrick o Gyngor Kirklees.

Am ran fwyaf y sgwrs roeddwn i’n trio cael cymaint o wybodaeth a phosib allan o Steve, ac yn ffodus roedd e’n ddigon hapus i rannu ei waith ar sut mae’r cyngor yn mynd ati i roi datblygiadau digidol ar waith.

Troi’n symudol

Mae mwy o bobl yng Nghymru yn mynd ar y we drwy eu ffonau symudol nag unrhyw ran arall o’r Deyrnas Unedig, felly roedd gen i ddiddordeb i glywed sut mae pobl yn mynd ar wefan Kirklees a sut mae hyn yn dylanwadu ar waith y cyngor. Mewn dwy flynedd, bu cynnydd o 300% yn y defnydd o ffonau symudol i fynd i’r wefan, ac erbyn hyn mae bron 50% o’r traffig yn dod o ddyfeisiau symudol. Gydag ystadegau  fel ‘na, dyw wefan ymatebol ddim jyst yn rhywbeth sy’n braf ei gael, mae’n angenrheidiol.

Kirklees Council

BetterOff

Chwarae teg, mae Kirklees yn teilwra eu dulliau wrth i fwy a mwy o bobl mynd i’w wefan trwy ddyfeisiau symudol. Maen nhw wedi datblygu gwefan newydd o’r enw BetterOff, sy’n helpu pobl trwy eu budd-daliadau ac mae’n dangos faint mwy o arian byddai gyda nhw os bydden nhw’n gweithio. Gan fod hyn yn broses hir, gall y cyngor arbed lot o arian drwy symud y gwasanaeth ar-lein. Yna gallant ganolbwyntio eu hadnoddau ar yr ymholiadau cymhleth maen nhw’n cael. Mae’r syniad yma hefyd yn ataliol gan ei fod yn mynd â phobl trwy’r camau cywir ymlaen llaw, sy’n helpu nhw i osgoi cosbau posibl.

Mae BetterOff hefyd yn cynnwys cysyniad Digidol a Gynorthwyir (neu ‘Assisted Digital’), lle mae pobl sydd ddim yn gallu defnyddio gwasanaethau ar-lein yn cael eu helpu i’w ddefnyddio. Nid yw’r wefan ei hun yn rhwystr i hawlio budd-dal, achos mae pobl yn gallu dod i mewn a chael cymorth i fynd i’r afael â’r safle a’r gwasanaeth.

Beth sydd nesaf i Kirklees?

Mae gwasanaethau cyhoeddus yn datblygu’n gyson ac maen nhw’n addasu i’r amgylchedd maen nhw’n gweithio ynddo. Mae Cyngor Kirkless yn enghraifft dda o hynny, achos maen nhw wastad yn edrych i wella er bod nhw wedi gwneud lot o waith yn y maes yn barod. Mae fersiwn Alpha eu gwefan newydd ar-lein nawr fel bod pobl yn gallu gweld beth fydd y safle newydd yn edrych fel, a hefyd fel bod nhw’n gallu rhoi sylwadau ar sut mae’n diwallu eu hanghenion. Fel Cyngor Kirklees, ni allwn orffwys os ydyn ni eisiau darparu’r gwasanaethau gorau posib i bobl Cymru.

Ymateb

Rhowch eich manylion isod neu cliciwch ar eicon i fewngofnodi:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Newid )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Newid )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Newid )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Newid )

Connecting to %s