Beth sy’n debyg am ymgysylltu â’r cyhoedd ac ymgysylltu â staff?

Staff Ideas Webinar / Gweminar Syniadau Staff

Ar 12 Mai, cynhaliodd y Gyfnewidfa Arfer Da gweminar gydag ideasUK, y Weinyddiaeth Amddiffyn, a Chymuned Gwelliant Parhaus Cymru Gyfan ar Syniadau Staff. Yn y blog yma, mae Dyfrig Williams yn edrych ar y negeseuon allweddol ar gynnwys staff a’r cyhoedd.

Pan oeddwn i’n gweithio i Gyfranogaeth Cymru, sylwais i bod y mudiadau sy’n ymgysylltu â’r cyhoedd yn effeithiol yn dueddu i ymgysylltu â staff yn dda hefyd.

Dyw e ddim yn syndod felly bod e’n werth ystyried rhai o’r themâu o gweminar Syniadau Staff wrth gynnwys y cyhoedd. Mae rhai o’r materion allweddol o’r trosolwg fideo o’r seminar isod yn cyd-fynd yn dda â’r Egwyddorion Cenedlaethol ar gyfer Ymgysylltu â’r Cyhoedd yng Nghymru a greuwyd gan Gyfranogaeth Cymru.

Rheoli disgwyliadau

O ran cynnwys cyhoedd a staff, mae pobl, wrth reswm, yn cael eu siomi pan dyw’r newidiadau maen nhw wedi bod yn gobeithio amdanynt ddim yn cael eu rhoi ar waith. Mae’n bwysig bod ni’n rhoi gwybod i bobl beth sydd ar gael – beth all ddigwydd a beth sy’n amhosib, a hefyd pryd gall newidiadau cymryd lle. Falle dyw e ddim yn bosib gweithredu newidiadau cymhleth am sbel. Os ‘dy chi’n amlinellu beth all ddigwydd ar ddechrau’r ymarfer, rydych chi mewn gwell sefyllfa i sicrhau bod y broses yn grymuso pobl, a’u bod nhw’n teimlo eu bod nhw’n gallu gwneud gwahaniaeth.

Tryloywder

Dywedodd Zufi Yousaf o Ideas UK bod tryloywder yn bwysig, fel bod pobl yn gallu gweld os yw eu syniadau’n cael eu hystyried a sut maen nhw’n cael eu rhoi ar waith. Os yw pobl yn gallu gweld sut mae’r system yn gweithredu a sut bydd eu cyfraniad yn cael ei ystyried, maen nhw’n fwy tebygol o ymddiried yn y broses, gan eu bod nhw’n gallu gweld dyw cymryd rhan ddim yn wastraff o’u hamser.

Adborth

Pan ofynnais i bobl pam ddoedden nhw ddim yn bwydo’u barn nhw i mewn i wasanaethau cyhoeddus, yr ymateb bron bob amser oedd doedd mudiadau ddim yn gwneud unrhyw beth o ganlyniad. Rydw i’n gallu cydymdeimlo â hynny achos wnes i byth clywed yn ôl o unrhyw fudiad am effaith fy ymateb pan ymatebais i ymgynghoriadau. Os ydyn ni eisiau i bobl ddweud wrthym sut gallwn ni wella gwasanaethau, mae’n rhaid i ni gydnabod eu hymdrechion a rhoi gwybod iddyn nhw am beth fydd yn cael ei wneud.

Wedi colli’r weminar?

Os wnaethoch chi fethu’r weminar y tro cyntaf, neu os hoffech chi wylio fe eto, mae fe ar gael ar sianel Vimeo Swyddfa Archwilio Cymru. Mae’r Storify yn cynnwys y rhyngweithio ar gyfryngau cymdeithasol yn ystod y sesiwn. Mae’n cynnwys lot o syniadau defnyddiol sy’n werth cofio os ydych chi eisiau gwybod beth yw barn y cyhoedd am eich gwaith, neu os ydych chi eisiau clywed o staff am sut gallwch wella eich gwasanaeth.

Ymateb

Rhowch eich manylion isod neu cliciwch ar eicon i fewngofnodi:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Newid )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Newid )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Newid )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Newid )

Connecting to %s